Bạn đã nghe thấy đâu có các tiêu chuẩn an toàn bảo hộ: S1, S1P, S2, S3…hoặc EN ISO 20345, ASTM F2413 nhưng bạn không biết chúng có ý nghĩa gì? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây, Bảo hộ Thành Nam sẽ chia sẻ với bạn ý nghĩa các tiêu chuẩn trên, một cách chính xác, đơn giản và dễ hiểu nhất.

Những tiêu chuẩn an toàn giày bảo hộ
Những tiêu chuẩn an toàn giày bảo hộ

Những tiêu chuẩn an toàn giày bảo hộ là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể và có vai trò quyết định đến các hoạt động hàng ngày của chúng ta. Đó là lý do tại sao điều cần thiết là đảm bảo rằng họ được bảo vệ khỏi mọi nguy cơ tiềm ẩn tại nơi làm việc. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là mang giày bảo hộ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của ngành. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các tiêu chuẩn an toàn khác nhau được áp dụng để bảo vệ người lao động và tầm quan trọng của việc mang giày đáp ứng các tiêu chuẩn này.

Tiêu chuẩn an toàn cho giày an toàn là gì?

Các tiêu chuẩn an toàn cho giày bảo hộ được thiết lập bởi các tổ chức và cơ quan chính phủ để đảm bảo rằng đôi giày bảo vệ đầy đủ cho đôi chân của người lao động. Các tiêu chuẩn an toàn phổ biến nhất đối với giày bảo hộ được thiết lập bởi Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) tại Hoa Kỳ, Ủy ban Tiêu chuẩn hóa Châu Âu (CEN) và Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO).

4 Tiêu chuẩn an toàn của giày bảo hộ phổ biến nhất

Tiêu chuẩn ASTM F2413:

Đây là tiêu chuẩn cho giày an toàn tại Hoa Kỳ. Nó đáp ứng các yêu cầu hiệu suất khác nhau, bao gồm khả năng chống va đập và nén, bảo vệ nguy cơ điện và khả năng chống trượt.

Tiêu chuẩn EN ISO 20345:

Đây là tiêu chuẩn châu Âu về giày bảo hộ lao động. Tiêu chuẩn này bao gồm các yêu cầu cơ bản về an toàn, bao gồm khả năng chống va đập và nén, cũng như các yêu cầu bổ sung đối với các loại giày cụ thể, chẳng hạn như đế chống tĩnh điện và chống đâm xuyên.

Tiêu chuẩn OSHA:

Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) tại Hoa Kỳ đặt ra các quy định đối với giày dép bảo hộ trong một số ngành, chẳng hạn như xây dựng và công việc điện. (https://www.osha.gov)

Tiêu chuẩn SB, S1, S1P, S2, S3, S4, S5

  1. SB: Mũi giày chống dập ngón và đế giày chống trượt (đạt tiêu chuẩn SRA, SRB hoặc SRC).
  2. S1: Các tính năng của SB bao gồm chống tĩnh điện, đế chống dầu và gót giày hấp thụ xóc.
  3. S2: Các tính năng của S1 bao gồm chống thấm nước.
  4. S3: Các tính năng của S2 bao gồm lót giày chống đâm xuyên.

Các tiêu chuẩn dành cho ủng bảo hộ lao động bao gồm:

  1. S4: Bao gồm các tính năng của S1, S2 và SB, kèm theo đó là chống thấm nước 100%.
  2. S5: Bao gồm các tính năng của S4 và lót giày chống đâm xuyên.

Một vài các tiêu chuẩn khác.

Tiêu chuẩn HRO giày bảo hộ:

Ngoài ra bạn còn thấy tiêu chuẩn HRO trên giày bảo hộ Jogger. Đây là tiêu chuẩn chịu nhiệt (ở nhiệt độ cao), (hãng có giới thiệu là đế chịu nhiệt) có khi lê tới 500 độ.

Tiêu chuẩn CI giày bảo hộ:

Đây là tiêu chuẩn cách điện ở môi trường lạnh

Tiêu chuẩn ESD (giải phóng tĩnh điên):

Tiêu chuẩnn ESD (hoặc Phóng tĩnh điện) có điện trở thậm chí còn thấp hơn trong khoảng từ 0,1 đến 100 (MΩ). Việc sử dụng giày an toàn ESD ngăn ngừa sự tích tụ tĩnh điện trong cơ thể con người bằng cách đưa các điện tích này xuống đất một cách rất an toàn và có kiểm soát . Chúng đảm bảo ngăn chặn dòng điện đột ngột giữa các vật nhiễm điện do tiếp xúc.

Tiêu chuẩn MetalFree (không chứa kim loại):

Tác dụng rõ rệt là tạo nên đôi giày an toàn mà nhẹ hơn, tiếp theo là khi đi qua cửa quét kim loại, như sân bay, bạn sẽ không phải tháo giày.

Tại sao nên tìm hiểu kỹ các tiêu chuẩn giày bảo hộ?

Điều quan trọng cần lưu ý là các tiêu chuẩn an toàn cho giày bảo hộ có thể thay đổi và có thể khác nhau giữa các quốc gia. Trước khi mua giày bảo hộ, bạn nên kiểm tra các tiêu chuẩn an toàn liên quan cho ngành và nhiệm vụ công việc của mình.

Mang giày bảo hộ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của ngành là điều cần thiết để bảo vệ đôi chân của người lao động khỏi các nguy cơ tiềm ẩn tại nơi làm việc. OSHA, CEN và ISO chịu trách nhiệm thiết lập các tiêu chuẩn an toàn cho giày bảo hộ và đảm bảo rằng chúng cung cấp sự bảo vệ đầy đủ. Bằng cách mang giày an toàn đáp ứng các tiêu chuẩn này, người lao động có thể cảm thấy tự tin rằng đôi chân của họ được bảo vệ trong khi họ thực hiện các hoạt động hàng ngày.

Các thương hiệu giày bảo hộ, đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế.

  1. Giày bảo hộ Jogger chính hãng
  2. Giày bảo hộ Ziben Hàn Quốc
  3. Giày bảo hộ K2 Hàn Quốc

Lời khuyên khi mua giày bảo hộ lao động

Khi mua giày bảo hộ lao động, điều quan trọng là phải ghi nhớ các yếu tố sau:

Tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn: Hãy tìm những đôi giày đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn có liên quan cho ngành của bạn, chẳng hạn như tiêu chuẩn ASTM (Hiệp hội Thử nghiệm và Vật liệu Hoa Kỳ) về khả năng chống va đập và nén.

Loại bảo hộ: Xem xét loại bảo hộ bạn cần, chẳng hạn như giày mũi thép để làm việc với máy móc hạng nặng hoặc giày chống trượt cho môi trường ẩm ướt hoặc trơn trượt.

Thoải mái: Giày bảo hộ lao động phải thoải mái khi mang, ngay cả trong thời gian dài. Hãy tìm những đôi giày có đệm và hỗ trợ tốt, cũng như các tính năng có thể điều chỉnh như dây buộc hoặc dây đai.

Độ bền: Giày bảo hộ lao động phải có khả năng chịu được yêu cầu công việc của bạn. Hãy tìm những đôi giày làm từ vật liệu chất lượng cao, chẳng hạn như da hoặc vải tổng hợp, và đảm bảo rằng chúng được thiết kế tốt.

Thoáng khí: Đảm bảo giày có độ thoáng khí tốt để tránh đổ mồ hôi và khó chịu.

Kích thước và độ vừa vặn: Điều quan trọng là chọn đúng kích cỡ để đôi giày của bạn vừa vặn và thoải mái khi mang.

Uy tín thương hiệu: Hãy xem xét danh tiếng của thương hiệu và tìm kiếm đánh giá từ những người dùng khác để đảm bảo rằng đôi giày đáng tin cậy và có chất lượng tốt.

Bằng cách ghi nhớ những yếu tố này, bạn có thể tìm thấy những đôi giày bảo hộ lao động tốt nhất cho nhu cầu của mình và đảm bảo rằng bạn được bảo vệ trong khi làm việc.